Những sai lầm trong quản lý fanpage facebook

Những sai lầm trong quản lý fanpage facebook

Nếu như bạn muốn kinh doanh online được hiệu quả thì bạn nên chọn mạng xã hội facebook bởi nó có sự tương tác vô cùng tốt và độ lan truyền rộng rãi nhất là khi bạn sở hữu 1 fanpage. Để có được fanpage là một việc khá dễ dàng khi bạn tìm đến một địa chỉ bán fanpage facebook giá rẻ nào đó. Một khi bạn đã có cho mình một fanpage thì bạn hãy cần lưu ý quản lý thế nào cho hiệu quả tránh bị những sai lầm không đáng có. Bài viết dưới đây sẽ lưu ý cho bạn 1 số điều.

sai lam trong quan ly fanpage


1. Nội dung cập nhật nhàm chán, không sáng tạo


Việc cập nhật thông tin Facebook fanpage cũng giống như duy trì mối quan hệ vậy. Người đọc, người theo dõi fanpage của bạn sẽ dễ nhàm chán khi lúc nào cũng chỉ thấy một loại nội dung duy nhất, ví dụ như toàn là giảm giá, kêu gọi like, link đến website của bạn. Hãy phát huy ý tưởng của mình, kết hợp đa dạng nhiều loại nội dung tạo cho người theo dõi của bạn cảm giác thoải mái và thích thú mỗi lần vào Fanpage của bạn. Thậm chí, một số nội dung có thể được lan truyền rộng rãi (viral content). Đây là dạng nội dung giá trị nhất đối với một trang fanpage mà người quản lý nào cũng ước mong có được. Một nội dung viral có thể khiến cho tỉ lệ tiếp cận tự nhiên (organic reach) của bạn tăng vọt lên trông thấy.

2. Không xem khách hàng là trung tâm


Luôn nói về bản thân là một trong những sai lầm lớn nhất mà con người có thể gặp phải trong quá trình giao tiếp. Thay vì coi khách hàng là trung tâm, trở thành một phần của cộng đồng những người đã, đang và sẽ sử dụng sản phẩm của mình thì nhiều doanh nghiệp lại coi trọng việc nói về sản phẩm của họ hơn.

Facebook là một cộng đồng với lượng người dùng vô cùng đông đảo và điều quan trọng của một cộng đồng là sự tin tưởng và chân thành. Một khi bạn không quan tâm đến những khách hàng một cách thật lòng thì rất có thể họ sẽ rời xa bạn. Hãy tìm hiểu xem khách hàng của mình đang làm gì và họ nghĩ gì về những sản phẩm của bạn.

Xem thêm:

3. Không dùng dịch vụ Quảng cáo Facebook


Nhiều người vẫn quan niệm việc sử dụng Facebook là miễn phí hoàn toàn. Điều đó đúng. Thế nhưng, trong thời buổi cạnh tranh vô cùng gay gắt như hiện nay, người người bán hàng trên facebook, nhà nhà lập fanpage để kinh doanh, thì việc đầu tư một khoản đúng mức cho quảng cáo sẽ khiến bạn nhận thấy sự khác biệt hoàn toàn

Vì thế, dịch vụ quảng cáo Facebook là một lựa chọn khá phù hợp và thông minh. Bạn có thể tìm kiếm được tập khách hàng của mình thông qua địa điểm và thói quen mua sắm, sở thích… từ đó phát triển thương hiệu rộng rãi và có thêm lượng khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

4. Không để ý đến tính cách của thương hiệu


Với nhiều doanh nghiệp họ đã bỏ qua tầm quan trọng của việc giữ hình ảnh fanpage Facebook theo hướng văn hoá doanh nghiệp và tính chất của sản phẩm. Đó là 1 sai lầm chính vì vậy khi tạo ra các nội dung để post hay khi tương tác với khách hàng, bạn phải chú trọng để thể hiện tính cách thương hiệu của mình như thế nào cho phù hợp.

5. Không sử dụng các công cụ Facebook


Hầu hết người kinh doanh đều chỉ biết đến những công cụ sẵn có trên Facebook do đó họ thường gặp rất nhiều vấn đề mà Facebook chưa thể giải quyết được. Ví dụ như cơ chế hiện tại của Facebook làm cho rất nhiều cửa hàng bị bỏ lỡ mất tin nhắn hay bình luận của khách hàng. Mỗi một tin nhắn hay bình luận đó đều là một đơn hàng mà bạn có thể đã bỏ lỡ.

Nếu nói đến kênh bán hàng kinh doanh hiệu quả nhất trên facebook thì không thể không nói đến fanpage do đó khi bạn có nhu cầu mua fanpage hãy đến với Tanglikes. Liên hệ qua:

Facebook: Fb.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách thêm nút hành động và lên lịch bài viết trên fanpage

Kích thước ảnh trên fanpage facebook

Có nên mua fanpage facebook hay không