Nguyên tắc cốt lõi trong quản lý fanpage facebook

Nếu bạn muốn đạt hiệu quả khi kinh doanh sản phẩm, quảng bá thương hiệu thì bạn nên lựa chọn fanpage facebook bởi đây là môi trường dễ dàng sử dụng cũng như có sự tương tác tốt hơn. Để có thể sở hữu fanpage facebook bạn có thể dễ dàng tìm đến những địa chỉ bán page facebook nhưng quản lý nó lại không đơn giản như vậy. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn 1 số nguyên tắc.

ban page facebook

1. Tận dụng chức năng lên lịch cho bài viết


Facebook cung cấp cho chúng ta một chức năng lên lịch cho bài viết rất hữu ích. Bạn có thể lên lịch đang cho bài viết của mình theo từng khung giờ cụ thể. Bạn có thể lên lịch đăng bài cho 1 ngày, 1 tuần hay 1 tháng đối với các bài viết bạn đã chuẩn bị sẵn nội dung. Về chức năng này bạn cần chú ý điều chỉnh bài viết sao cho phù hợp với tình hình thực tế tại thời điểm đăng bài. Đặt lịch cho những bài không chịu ảnh hưởng nhiều từ các yếu tố khách quan, hoàn cảnh.

2. Duy trì sự tương tác với khách hàng.


Thời gian bạn tiết kiệm được từ việc lên lịch cho bài viết sẽ rất hữu ích cho việc bạn duy trì sự tương tác với khách hàng. Trả lời nhanh các bình luận, nhận xét, hỗ trợ trực tuyến của vấn đề của khách hàng tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm, được phục vụ chu đáo. Điều này tạo sự gắn kết lâu dài giữa Page và Fan.

3. Đăng bài thường xuyên, đều đặn.


Đây là điều quan trọng nhất để thu hút và duy trì sự tương tác của người xem. Thông thường bạn nên đăng ít nhất 1 ngày 1 bài. Kiểm soát tần suất đăng bài và thời gian đăng bài là việc cần làm đầu tiên.

4. Lên kế hoạch nội dung cho từng tháng.


Việc lên kế hoạch nội dung trước không những giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà nó còn giúp bạn cập nhật được nội dung đúng lúc. Dành vài giờ một tháng để lên kế hoạch cho bài viết tháng tiếp theo dựa trên nguyên tắc: 80% nội dung về sản phẩm, dịch vụ của bạn và 20% nội dung dành cho bên thứ 3 liên quan đến sản phẩm của bạn. Điều này giúp khách hàng có cách nhìn tổng quan hơn về sản phẩm và tăng độ thân thiện cho page.

5. Phát triển nội dung nhóm


Phân loại nội dung và pha trộn chúng một cách hợp lý sẽ giúp các bài gửi của bạn hấp dẫn hơn. Nội dung thường được chia thành 4 loai chính: Khuyến mại ; Kêu gọi hành động ; Tin tức ; Sự kiện

+ Khuyến mại: Các nội dung khuyến mại, giảm giá giúp bạn gắn kết với khách hàng tốt hơn đồng thời tăng doanh số bán hàng

+ Kêu gọi hành động: Nội dung bài viết mang tính kêu gọi fan Like, Comment, Share. Thông thường đó là những bài viết ở dạng câu hỏi, câu đố, hoặc sự kiện tác động đến cảm xúc khách hàng…

+ Tin tức: Các thông tin mới nhất liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn và ngành liên quan.

+ Sự kiện: Chia sẻ thông tin văn hóa, sự kiện do Admin tổ chức.

6. Chú trọng hình ảnh


Hình ảnh đẹp là một yếu tố vô cùng quan trọng để thu hút và tăng cường tính tương tác của fan. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hình ảnh là hình thức mà thu lại được nhiều sự tương tác nhất. Bạn hãy tạo ra những bức ảnh đẹp về cửa hàng hay những đôi giày đẹp, chất để thu hút và tạo ấn tượng trên cộng đồng. Bạn cần tạo nét riêng cho các bức ảnh của mình bằng cách tự tạo phong cách chụp ảnh đồng nhất cho các bức ảnh hoặc chèn logo, chèn tag… Nó sẽ giúp bạn đồng thời quảng bá thương hiệu shop một cách hiệu quả.

7. Phân tích và tối ưu hóa.


Facebook Insights cung cấp cho admin những dữ liệu có giá trị tham khảo về nội dung. Dữ liệu này giúp bạn nắm bắt được tâm lý khách hàng, hiểu cách mọi người tương tác với trang của bạn ra sao. Từ đó đánh giá được chủ đề, nội dung nào hoạt động tốt nhất để tiếp tục phát triển và lên kế hoạch cho tháng tiếp theo.

8. Quản lý thông tin phản hồi từ khách hàng.


Fanpage là nơi giao lưu , tương tác giữa Admin và fan. Những thông tin phản hồi từ fan là một phần không thể thiếu của bất kỳ 1 page nào. Làm sao để quản lý một lượng lớn thông tin đa dạng từ khách hàng một cách khoa học? Bạn có thể thử một số cách sau: Lưu trữ thông tin khách hàng bằng một file riêng, sử dụng các phần mềm quản lý page mà facebook cung cấp cũng như một số phần mềm hỗ trợ…

Sở hữu một cộng đồng trên fanpage như thế sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của các bạn được tiếp cận tới nhiều người hơn kéo theo doanh số cũng tăng theo. Và khi bạn có nhu cầu mua fanpage hãy đến với Tanglikes. Liên hệ qua:
Facebook: Fb.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách thêm nút hành động và lên lịch bài viết trên fanpage

Kích thước ảnh trên fanpage facebook

Có nên mua fanpage facebook hay không