Hướng dẫn phát triển nội dung cho fanpage facebook

Fanpage là kênh bán hàng hiệu quả nhất trên facebook chính vì vậy thị trường bán fanpage facebook đang diễn ra khá sôi nổi và các câu hỏi thường được đặt ra với các fanpage đó là: làm thế nào để phát triển nội dung hấp dẫn cho fanpage bán hàng?

Content is king là câu nói rất quen thuộc trong ngành marketing, nội dung luôn là điều quan trọng ảnh hưởng nhiều nhất đến kết quả quảng cáo và hiệu quả bán hàng. Kinh doanh online trên facebook cũng nằm trong qui luật đó, vì vậy nội dung fanpage tốt sẽ giúp cửa hàng có lợi thế cạnh tranh vượt trội, nếu fanpage có lượt like lớn mà không có nội dung sẽ không phát tán được thông điệp như mong muốn.

ban fanpage facebook

Tiêu chí đánh giá một fanpage có nội dung tốt.


+ Gây chú ý cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên

+ Tạo sự thích thú khiến khách hàng cảm thấy tò mò và quan tâm theo dõi

+ Khiến khách hàng tìm kiếm thêm thong tin, họ sẽ tìm hiểu về thương hiệu, về cửa hàng

+ Có thể khiến khách hàng mua hàng một cách đơn giản, dễ dàng nhất như để lại bình luận dưới bài viết, gửi các tin nhắn về page hoặc gọi hotline

+ Khiến khách hàng chia sẻ nội dung bài viết đó đến bạn bè, khuyến khích cùng mua hàng.

Một fanpage bán hàng cần xây dựng nội dung theo cấu trúc sau: 40% bài viết bán hàng, thương hiệu. 40% bài viết mục đích chia sẻ thông tin, kiến thức cho khách hàng, 20% bài viết tạo hoạt động trên page. Với cấu trúc hài hòa nhiều thể loại bài viết, fanpage sẽ có lượng tương tác tốt nhất và tạo ra được một cộng đồng nơi khách hàng giao lưu, chia sẻ. Các nội dung không cần quá dài, chỉ cần đầy đủ thông tin sẽ đem lại hiệu quả với chất lượng tốt hơn.

Facebook luôn có những tiêu chí, nội dung đánh giá được xếp theo mức độ ưu tiên như: hình ảnh, clip/video, link đường dẫn liên kết, status.. hình ảnh có tính trực quan nên được yêu thích hơn và các status thông tin cũng sẽ được chèn thêm hình ảnh nhằm tăng được mức độ cảm xúc của người dùng, thường được chia sẻ vào ba khoảng thời gian vàng có nhiều người online facebook nhất: 8:30-9h, 13h-14h, 21h-22h.

2 hình thức khi viết bài nội dung bán hàng trên fanpage


Thứ nhất: Bài viết bán hàng trực tiếp sẽ được triển khai theo các hướng như: thực trạng giải pháp, vào thẳng vấn đề, tính thời vụ.

+ Thực trạng và giải pháp nêu ra các vấn đề của khách hàng, sau đó sử dụng sản phẩm của mình để giải quyết các vấn đề đó.

+ Vào thẳng vấn đề

Nội dung cốt lõi là để chứng minh cho khách hàng thấy vì sao họ nên lựa chọn sản phẩm của bạn mà không phải của các nhà cung cấp khác. Kiểu bài viết này thường sử dụng cho các sản phẩm phổ thông, có thông tin rõ ràng hoặc dành để hướng đến các khách hàng trung thành. Để triển khai tốt loại nội dung này, cần phải thực sự hiểu sâu sắc về sản phẩm cũng như thị trường mình đang kinh doanh.

Lưu ý cần tập trung vào các lợi ích của sản phẩm mang lại cho khách hàng, không nên lan man sang các đặc tính của sản phẩm mà khách hàng không quan tâm.

+ Nêu tính thời vụ

Các chương trình mang tính thời vụ thích hợp với các sản phẩm theo xu thế thị trường như dịch vụ áo cười khi vào mùa hay dịch vụ quần áo mùa đông khi trời rét. Loại này cấu trúc đơn giản, nội dung phong phú có thể kết hợp sử dụng hai loại bài viết trên.

Với ba hướng triển khai trên, tùy vào sản phẩm, tùy vào thời điểm sẽ lựa chọn bài viết phù hợp nhất cho bài viết bán hàng của mình.

Thứ 2: Bài viết bán hàng – sự kiện ưu đãi

Khuyến mại (discount), giảm giá (big sale), ra mắt một sản phẩm mới (grand opening) hay nhân dịp một sự kiện lớn chuẩn bị diễn ra là thời điểm thích hợp để sử dụng bài viết trên, nó tạo ra điểm nhấn cho quá trình bán hàng, nhắc nhớ thương hiệu, thúc đẩy doanh thu

Cần đầu tư hết sức có thể vào hình ảnh và hiệu ứng cho bài viết. Đó là cách dễ dàng nhất để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một hình ảnh cụ thể thay thế rất nhiều lời nói và mang tính xác thực cao

Các bài viết bán hàng trực tiếp và các sự kiện ưu đãi sẽ là nội dung mấu chốt cho fanpage của bạn, thể hiện tính sáng tạo, sự khác biệt sản phẩm của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy cần đầu tư thời gian vào các bài viết, tạo ra các hình ảnh hấp dẫn cho fanpage của bạn. Nội dung đăng tải cần phải diễn ra liên tục nếu bạn muốn Fanpage có lượng tương tác tốt, lượng like càng nhiều, thì số lượng post cần phải tăng. Đăng nội dung đều đặn sẽ khiến cho những người like page sẽ phải vào xem nội dung page hàng ngày, họ có thể share nếu thích, việc làm này sẽ khiến cho fanpgae vô tình được mở rộng lớn hơn.

Sở hữu một cộng đồng trên fanpage như thế sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của các bạn được tiếp cận tới nhiều người hơn kéo theo doanh số cũng tăng theo. Và khi bạn có nhu cầu mua fanpage hãy đến với Tanglikes. Liên hệ qua:
Facebook: Fb.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách thêm nút hành động và lên lịch bài viết trên fanpage

Kích thước ảnh trên fanpage facebook

Có nên mua fanpage facebook hay không